Xúc động khoảnh khắc thầy trò chia tay qua... màn hình

Xúc động khoảnh khắc thầy trò chia tay qua... màn hình

Vy Hue Le 3 năm trước 364 lượt xem

Tuy không được gặp gỡ trực tiếp nhưng những xúc cảm thầy trò trong thời khắc chia tay đặc biệt do ảnh hưởng COVID-19 vẫn vẹn nguyên, trở thành kỷ niệm đặc biệt với mỗi học sinh.

    Khác hẳn với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tất cả các nhà trường đều tổ chức bế giảng online. Nhiều học sinh cuối cấp đã không giấu nổi cảm giác hụt hẫng khi phải chia tay bạn bè, thầy cô mà không được gặp gỡ trực tiếp. Để động viên học sinh, nhiều lá thư đã được các thầy cô giáo truyền đi.

    'Các con có thấy mình thực sự may mắn không khi ngoài kia, đội ngũ y bác sĩ đang phải căng mình chống dịch, có nhiều người đã lả đi vì kiệt sức, da phồng rộp bởi quần áo bảo hộ dưới thời tiết nắng như đổ lửa và cả những em bé rất nhỏ phải tạm xa mẹ để người mẹ ấy đang âm thầm góp phần nhỏ bé trong cuộc chiến kiên cường chống giặc COVID của đất nước ta. Và giờ đây, chúng ta vẫn được gần gũi với người thân, vẫn được học tập, làm việc trong điều kiện bình thường. Quan trọng là chúng ta được ngồi đây trong 10 phút này, để cùng nhau nhìn lại một chặng đường đã qua. Bởi vậy, chúng ta cùng trân trọng hơn giá trị của hai chữ bình thường.

    Cô muốn các con hãy trân quý những thứ tưởng như bình thường trong cuộc sống như: Khoảnh khắc vui đùa cùng bạn bè, bài giảng của thầy cô hay những bữa cơm áp, bình dị trong không khí sum vầy của gia đình bởi những điều bình thường đó đã từng giây, từng phút bao bọc các con trưởng thành' - đó là bức tâm thư đầy xúc động của cô giáo Bùi Thị Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội gửi những học trò lớp 9 qua buổi bế giảng online của nhà trường.

    Bức thư xúc động đã khiến nhiều phụ huynh và học sinh bật khóc qua màn hình máy tính.

    Không chỉ các thầy cô giáo mà các học sinh cũng đầy sự nuối tiếc khi phải chia xa nhà trường khi chưa trực tiếp gặp gỡ thầy cô. Nguyễn Hoài Hương, lớp 12D2, THPT Đoàn Thị Điểm, Hà Nội tâm sự: 'Đây là năm học vô cùng đặc biệt với chúng em khi phải bế giảng online. Thực sự em muốn gặp các bạn để cùng cảm ơn thầy cô đã dìu dắt chúng em trong suốt 3 năm học qua nhưng do dịch bệnh nên mọi thứ đều không thể thành hiện thực. Thực sự, chúng em cũng đã rất hụt hẫng, nhiều bạn đã bật khóc qua màn hình máy tính khi nghe cô giáo chủ nhiệm dặn dò và nói lời chia tay. Chưa bao giờ chúng em lại quý những phút giây bên cạnh nhau đến vậy'.

    Trước những xúc cảm đặc biệt của thầy trò các nhà trường, nhiều phụ huynh cho biết, buổi lễ bế giảng đã thành công theo cách riêng của nó. Điều quan trọng là các học sinh đã được học cách thích ứng với những hoàn cảnh đặc biệt trong cuộc sống và thêm trân quý những khoảnh khắc bình yên thường ngày.

     

    Tin mới