Thủ khoa kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Lớp 8 vẫn bị nhắc nhở nói chuyện riêng, thích chơi game để rèn phản xạ nhanh

Thủ khoa kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Lớp 8 vẫn bị nhắc nhở nói chuyện riêng, thích chơi game để rèn phản xạ nhanh

Vy Hue Le 3 năm trước 232 lượt xem

Vượt qua hơn 93.000 thí sinh, Trần Tùng Bách (học sinh lớp 9A02, Trường THCS Đống Đa) đã xuất sắc trở thành thủ khoa kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội năm 2021 với số điểm 57/60.

    Thí sinh Trần Tùng Bách, học sinh lớp 9A02, trường THCS Đống Đa, Quận Đống Đa (Hà Nội) đạt số điểm xét tuyển 57 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm học 2021 - 2022. Với số điểm này, Tùng Bách trở thành thủ khoa của kỳ thi. Trong 4 môn thi, Tùng Bách đạt 2 điểm 10 môn Lịch sử, Ngoại ngữ, Toán đạt 9,5 và môn Ngữ văn giành 9 điểm.

    Tùng Bách không tham gia đăng ký và thi bất kỳ đội tuyển học sinh giỏi nào. Em cũng từ chối với việc đăng ký trường chuyên. Bách thích học tất cả các môn và tập trung vào mục tiêu trúng tuyển một trường công lập hàng đầu Hà Nội.

    Nam sinh tự nhận bản thân 'lười' đi học thêm, thích được tự học vì thoải mái và thuận tiện hơn cho bản thân. Bên cạnh đó, Bách không bỏ sót, coi thường hay học tủ bất cứ môn nào mà chia đều thời gian để học tất cả các môn.

    Nam sinh trường THCS Đống Đa có thành tích 'khủng' trong kỷ thi tuyển sinh lớp 10.

    Tùng Bách cho rằng bí quyết đạt điểm cao chính là yêu tất cả các môn học và luôn nêu cao tinh thần tự học, tự giác ôn luyện. Bách thường xin giáo viên thêm bài tập để về nhà làm, hoặc khi thầy cô phát đề cương hay đáp án sẽ xin thêm file trống để tự luyện rồi mới so với đáp án sau. 

    Bách luôn là học sinh xuất sắc của trường, duy trì thành tích top 15 của lớp. Do biết cách phân bổ thời gian ôn luyện, Tùng Bách thường ngủ trước 23h tối và không thức quá muộn. 

    Chị Nguyễn Thanh Tú - mẹ Tùng Bách chia sẻ trên Vietnamnet cho biết, khá bất ngờ nhưng cũng hạnh phúc và tự hào về kết quả của thi con trai. Chị cũng tiết lộ rằng, trong những năm tiểu học cho đến tận lớp 8, ấn tượng của các giáo viên về Bách là cậu bé hay nói chuyện riêng trong lớp. Cứ khi thấy mẹ, câu đầu tiên các cô thường phản ánh là Bách hay nói chuyện riêng lắm. Năm nay bỗng khác hẳn, cô nào cũng khen con thực sự cố gắng, chăm chỉ trong việc học.

    Mẹ của Tùng Bách chia sẻ cậu con trai cũng thỉnh thoảng bị cô giáo nhắc nhở việc nói chuyện riêng trong giờ.

    Ngoài kiến thức trong sách vở, Bách cũng thường đọc các thông tin trên báo, đài và thường xuyên xem các chương trình thời sự để có thêm kiến thức và hiểu biết về những vấn đề nóng trong cuộc sống từ đó có những dẫn chứng áp dụng cho các đề thi một cách hiệu quả. 

    Song song với việc học, Bách có sở thích chơi game. Theo cậu bạn, chỉ cần biết cách cân bằng thời gian thì việc vui chơi thậm chí còn bổ trợ cho việc học tốt hơn. Những lúc chơi game, nam sinh cảm thấy giải tỏa được căng thẳng, áp lực của việc học đồng thời rèn phản xạ nhanh nhạy cho các đề thi.

    Trong thời gian tới, Tùng Bách sẽ học IELTS thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, đồng thời tiếp tục cố gắng học tập 3 năm tiếp theo để đạt thành tích cao nhất trong khì thi THPT Quốc gia.

    Tin mới