Mới nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp, nam sinh lỡ dại làm một điều hối hận không kịp, đến dân mạng cũng lo giùm vì xui quá

Mới nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp, nam sinh lỡ dại làm một điều hối hận không kịp, đến dân mạng cũng lo giùm vì xui quá

Vy Hue Le 3 năm trước 329 lượt xem

Mới nhận giấy báo dự thi trong vài phút, nam sinh tá hỏa vì việc mình làm.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đang đến gần, mọi công tác chuẩn bị cho đang được ráo riết hoàn thành ở các địa phương. Lúc này, hầu hết các sĩ tử đã cầm giấy báo dự thi trên tay. Đây được xem như tấm passport để thí sinh được dự thi theo đúng quy chế trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

    Ấy vậy mà một nam sinh sau khi nhận về giấy báo chưa lâu, còn nóng hôi hổi trên tay đã lỡ dại làm một điều khiến bản thân khóc ròng. Cậu bạn đã vô tình làm rách mất một mẩu phía bên góc dưới của tờ giấy báo dự thi, khiến phần chữ ký của Thủ trưởng đơn vị cấp giấy báo bị mất hơn phân nửa.

    Nam sinh không còn cách nào khác đành phải đăng đàn lên MXH để than thở. Dân mạng sau khi xem qua màn "tự vả" hài hước của nam sinh đã nhiệt tình vào mách nước để giúp cậu bạn xử lý tình huống trên. Nhưng mà cách hợp lý thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy toàn comment mặn mòi, đọc mà cười không nhặt được mồm:

    "Bạn để miếng giấy bị rách vào vị trí ban đầu, rồi sau đó dung băng keo cá nhân dán lại. Sau 1 tuần là nó tự lành lại thôi, hôm trước mình bị đứt tay cũng làm như thế á. Nhớ bôi thêm thuốc mờ sẹo nha!"

    "Đấy, bạn thử xin lỗi nó xem, coi nó có lành lại được không? Không chớ gì! Đấy, làm việc có lỗi cũng như thế, đừng nghĩ xin lỗi thì vết thương sẽ lành lại, cho nên, trong tình yêu, đừng bao giờ làm tổn thương người mình yêu!"

    "Bình tĩnh bạn ơi. Bạn xé thêm ra chục mảnh đi. Rồi nhét vào lòng bàn tay. Một lúc sau nó tự về lại như cũ à. Mình xem mấy ông ảo thuật hay làm thế!"

     

    Giấy báo dự thi là loại giấy tờ bắt buộc phải có, kèm theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân khi đi thi. Do vậy, thí sinh cần bảo quản thật kỹ, tránh để thất lạc hay hư hỏng trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi. Khi nhận giấy báo dự thi, nếu phát hiện sai sót, thí sinh hãy báo ngay với nơi đăng ký dự thi để giải quyết kịp thời. Thí sinh phải liên hệ với thầy cô nơi nộp hồ sơ hoặc với giám thị điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi (chiều 6/7) để được điều chỉnh.

    Nếu làm mất giấy báo dự thi, thí sinh cần đem theo Phiếu số 2 (Phiếu mà đơn vị tiếp nhận hồ sơ trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận) kèm thẻ căn cước công dân tới buổi tập trung phổ biến quy chế làm thủ tục dự thi để cán bộ giám định và hướng dẫn thủ tục cần thiết.

    Tin mới