Không Cầu Kỳ, Lớp Học Đeo Khẩu Trang, Mặc Đồ Bảo Hộ Chụp Kỷ Yếu, Dân Mạng Thích Thú:Đơn Giản Mà Vẫn Ý Nghĩa!

Không Cầu Kỳ, Lớp Học Đeo Khẩu Trang, Mặc Đồ Bảo Hộ Chụp Kỷ Yếu, Dân Mạng Thích Thú:Đơn Giản Mà Vẫn Ý Nghĩa!

Vy Hue Le 3 năm trước 602 lượt xem

Thay vì lựa chọn các concept cầu kỳ, make up lung linh, hoành tráng thì lớp học này lại nghĩ ra một ý tưởng độc đáo. Thông qua bộ ảnh ‘thông điệp 5K’ cả lớp muốn tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng.

    Một mùa kỷ yếu nữa lại đến, đây cũng là lúc các cô cậu học trò bắt đầu thỏa sức sáng tạo, suy nghĩ ra những concept độc đáo, ý nghĩa cho bộ ảnh của lớp mình. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, với mong muốn lan tỏa quyết tâm phòng dịch, một lớp học ở Quảng Ngãi đã nghĩ ra concept vô cùng độc đáo.

    Cụ thể, tập thể lớp 12A3 trường THPT Số 2 Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã cùng nhau đưa ý tưởng phòng chống dịch covid-19 vào bộ ảnh của lớp mình. Các bạn đã tự chuẩn bị khẩu trang và áo mưa chống giọt bắn cùng các tấm bảng khẩu hiệu thực hiện theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

    Bộ ảnh kỷ yếu độc đáo này là ý tưởng của các thành viên lớp 12A3 trường THPT Số 2 Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.
    Bộ ảnh kỷ yếu độc đáo này là ý tưởng của các thành viên lớp 12A3 trường THPT Số 2 Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

    Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh này, bạn Trần Thu Yến, một thành viên của lớp cho biết:

    'Ở địa phương em may mắn không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch. Tuy nhiên, qua những trang mạng thì lớp chúng em thấy tình hình dịch bệnh rất căng thẳng, nhất là ở Bắc Giang và Bắc Ninh.

    Vì thế, cả lớp đã cùng thảo luận và thống nhất chụp bộ ảnh này với mục đích gửi lời cảm ơn và động viên tinh thần của các chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm ở các tuyến trên chống dịch. Đồng thời qua bộ ảnh này chúng em cũng mong muốn mọi người sẽ nâng cao thêm ý thức trách nhiệm tự bảo vệ bản thân và cộng đồng'.

    Với bộ ảnh này các bạn muốn tri ân những y bác sĩ đã ngày đêm chống dịch.

    bộ ảnh kỷ yếu đặc biệt

    Cô bạn cũng cho biết, giữa thời tiết nắng nóng ở miền Trung, để thực hiện bộ ảnh này cả lớp đã rất vất vả. Tất cả đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít. Như vậy mới thấy nỗi khổ của các y bác sĩ hàng ngày như thế nào.

    'Giữa thời tiết nóng bức của miền Trung để hoàn thành bộ ảnh này thật sự rất khó khăn. Tuy nóng bức nhưng cũng nhờ đó mà chúng em hiểu được nỗi cực khổ của các y bác sĩ. Chúng em mới chỉ chụp 1 ngày mà đã mệt như thế, thử hỏi các y bác sĩ ngày nào cũng phải mặc bộ đồ này, lại không được ngủ nghỉ đủ giấc thì sẽ mệt đến như thế nào'.

    Theo dự định ban đầu khi chưa có dịch, cả lớp sẽ mặc áo dài và thực hiện concept  cổ phục lộng lẫy. Tuy nhiên, khi dịch diễn ra, các thành viên trong lớp đã thay đổi ý tưởng của mình. Mặc dù không thể thực hiện được dự định ban đầu nhưng cả lớp vẫn rất vui vì góp một phần nhỏ bé vào công tác tuyên truyền chống dịch.

    Ngay khi được đăng tải lên MXH, bộ ảnh kỷ yếu với concept 5K phù hợp với bối cảnh dịch bệnh hiện tại của các bạn học sinh nói trên đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ cư dân mạng. Nhiều bạn còn tag các bạn cùng lớp vào để học tập theo ý tưởng này. Đa số học sinh đều cho rằng đây là một bộ ảnh vừa độc đáo, vừa sáng tạo lại bám sát được một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

    Một số bình luận của cư dân mạng về bộ ảnh này:

    'Concept này vừa đơn giản mà lại ý nghĩa, cần gì phải váy áo lộng lẫy hàng chục triệu đâu, thế này là rất đẹp rồi'.

    'Sau này lớp mình có thể học tập theo phong cách này cũng hay nè'.

    'Rất ý nghĩa mà còn tiết kiệm nữa. Chứ giờ mình thấy lớp nào cũng phải chụp 3, 4 bộ hết concept dự tiệc lại đi du lịch nọ kia, thực sự tốn kém'.

    Qua bộ ảnh, Thu Yến cũng cho hay các bạn đã gắn bó với nhau hơn, có thêm nhiều kỷ niệm hơn. Mặc dù không thể thực hiện được dự định ban đầu nhưng chắc chắn rằng đây cũng sẽ là một dấu ấn đẹp và đáng nhớ trong cuộc đời học sinh của các thành viên lớp 12A3 trường THPT Số 2 Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

    Ảnh: Kỷ Yếu Quảng Ngãi - Chip Photography

    Tin mới