Khi dân tình mách nhau cách viết mở đầu bài phân tích môn Văn: Sát ngày thi mà vẫn không thôi lầy lội

Khi dân tình mách nhau cách viết mở đầu bài phân tích môn Văn: Sát ngày thi mà vẫn không thôi lầy lội

Vy Hue Le 3 năm trước 316 lượt xem

Biết các sĩ tử đã quá căng thẳng trong việc học thuộc thơ, nhớ ý tứ phân tích các tác phẩm văn học, dân tình bèn mách nước ngay những công thức mở đầu bài văn siêu lầy lội...

    Năm nay, lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Theo lịch của Bộ GD-ĐT, những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 7 - 8/7.

    Dù dành rất nhiều tâm sức cho kì thi trước mắt nhưng các sĩ tử vẫn không khỏi hồi hộp, bồn chồn cho những môn thi sắp tới. Đến mức, những chi tiết nhỏ trong việc trình bày, thể hiện bài thi cũng có thể trở thành một vấn đề lớn khiến cho sĩ tử cảm thấy như 'ngồi trên đống lửa'. Một trong những vấn đề có thể kể đến chính là... cách mở đầu đoạn văn cho bài thi môn này.

    Biết các sĩ tử đã quá căng thẳng trong việc học thuộc thơ, nhớ ý tứ phân tích các tác phẩm văn học, dân tình bèn mách nước ngay những công thức mở đầu đoạn văn siêu lầy lội như sau:

    'Trong các loại xuân: Xuân đã về, Xuân hạ thu đông,... em thích nhất là nhà thơ Xuân Quỳnh. Tuy là nhà thơ tiêu biểu, xuất sắc với những tác phẩm bất hủ, nhưng Xuân Quỳnh lại đặc biệt nổi bật khi đứng giữa những loại... sóng. Nhắc tới sóng, ta có thể nhắc tới ngay nào là sóng cơ, sóng điện từ, sóng âm, sóng ánh sáng... nhưng loại sóng khiến em nhớ nhất, chỉ có thể là là Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh' - Một bạn nhanh nhảu bày kế mở đầu cho bài thơ Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh.

    'Đối với tác phẩm Vợ Nhặt, nếu quá bí với phần mở bài về tác giả, bạn có thể trình bày thì như sau: Trong các loại kim như kim chỉ, kim đồng hồ, em thích nhất là Kim Lân. Là một nhà văn chuyên viết truyện ngắn nên ông có rất nhiều truyện ngắn hay. Văn của ông rất đặc biệt trong các chủ đề về người vợ. Trong các tác phẩm ấy, em thích nhất là Vợ Nhặt' - Một bình luận khác tếu táo mách nước cho truyện ngắn Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân.

    Dân tình không khỏi cười bò trước những màn hiến kế có 1-0-2 dành cho những sĩ tử nào gặp quá nhiều khó khăn với việc mở đầu bài Văn.

    Tuy nhiên, loạt gợi ý này chỉ nhằm mục đích giải trí, không mang tính chất khuyến khích các sĩ tử 'thử thách sự kiên nhẫn của người chấm bài'. Trong trường hợp bạn không phải người 'văn hay chữ tốt', hãy cứ chọn cách mở đầu bài văn theo phương thức truyền thống, nghĩa là... có gì nói đó, tránh trường hợp 'viết dài quá lại hoá dại'.

    'Năm trước, khi làm tới câu hỏi nghị luận ca dao, mình chẳng biết bày vẽ gì trong bài. Bí quá đành viết là 'Trong kho tàng ca dao Việt Nam, em thích nhất là câu...' thế mà vẫn đủ điểm đấy thôi.' - Bạn Q.P bình luận.

    Ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Cùng Tiin.vn dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các sĩ tử trong những ngày thi đỏ lửa sắp tới nhé!

    Tin mới