Hoa khôi ĐH FPT: Luôn tự tạo áp lực cho bản thân để tự đứng được trên đôi chân của mình

Hoa khôi ĐH FPT: Luôn tự tạo áp lực cho bản thân để tự đứng được trên đôi chân của mình

Vy Hue Le 3 năm trước 501 lượt xem

Gọi An Du là con nhà giàu vượt sướng hay con nhà giàu vượt khó đều không sai khi cô gái xinh đẹp này đã tự khởi nghiệp, gặt hái thành công riêng dù gia đình có công ty nức tiếng.

    Đến khi sản nghiệp gia đình đứng trên bờ vực sụp đổ do biến cố tài chính, cô gái ấy cũng sẵn sàng đứng ra gánh vác trách nhiệm, nỗ lực học hỏi và tìm cách vực dậy công ty theo di nguyện của người cha.

    Thời điểm đăng quang Miss ĐH FPT HN năm 2018, An Du (Nguyễn Bảo Ngọc, sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa) không chỉ nổi đình đám bởi vẻ ngoài xinh đẹp, tài năng và cá tính mà còn gây ấn tượng nhờ những nỗ lực khẳng định bản thân, không dựa dẫm vào "cái bóng" của gia đình "trâm anh thế phiệt".

    Suốt 4 năm sinh viên tại ĐH FPT, An Du liên tục "ghi điểm" trong mắt thầy cô và bè bạn nhờ hoạt động phong trào sôi nổi cùng bảng dài thành tích kể không hết như: Danh hiệu "Sinh viên hoạt động phong trào xuất sắc" 4 kỳ liên tiếp 2016 - 2020; Huy chương Đồng Giải thể thao Sinh viên Việt Nam VUG Dance Battle 2018 - 2019; Trưởng ban tổ chức nhiều cuộc thi "có tiếng" của ĐH FPT như FPTU Talent Show 2019, Festival Tet 2020; The Face FPTU 2020… Với năng khiếu về nghệ thuật, đặc biệt là vũ đạo, cô nàng còn từng là thành viên của nhóm nhảy Hanoi Xgirls, "chinh chiến" qua nhiều cuộc thi và tất nhiên là không bao giờ vắng mặt trên sân khấu các sự kiện của Trường ĐH FPT Hà Nội.

    An Du là gương mặt quen thuộc với sinh viên trường ĐH FPT sau khi đăng quang Miss FPTU HN 2018
    An Du (đứng đầu) không chỉ xinh đẹp mà còn là một dancer tài năng của nhóm nhảy Hanoi Xgirls

    Có thể nói, An Du là hình mẫu lý tưởng của các cô gái hiện đại, độc lập về kinh tế, sống hết mình vì đam mê và cống hiến hết mình cho xã hội. Để có một cô nàng An Du tự tin, sôi nổi và nhiệt huyết như vậy là nhờ sự giáo dục nghiêm khắc, tận tụy của người cha cũng như tình yêu thương, quan tâm của mẹ. "Từ bé đã được giáo dục tư duy trưởng thành một cách độc lập nên tính cách của mình khá mạnh mẽ và quyết đoán. Bản thân mình cũng là một người thích sự trải nghiệm và luôn sống có mục tiêu. Đam mê kinh doanh nên ngay từ năm 15, 16 tuổi mình đã tập tành thử sức dưới sự dìu dắt của ba mẹ. Còn nhớ hồi mới vào đại học, mình lập kế hoạch bán bỏng, nước ship quanh khu ký túc xá mỗi tối, sau đó là bán quần áo… để kiếm thêm tiền tiêu vặt… Đó không chỉ là những trải nghiệm đáng nhớ mà còn là những kỷ niệm đẹp đối với mình. Mình tin rằng chỉ khi trưởng thành độc lập, mình mới có thể ngày càng kiên cường và tự tin hơn. Mình luôn tự tạo áp lực cho bản thân để tự đứng được trên đôi chân của mình, không phải dựa dẫm hay núp bóng của ai để phải vượt qua cái bóng đó cả" - An Du chia sẻ.

    Xinh đẹp, tài năng và nhiệt huyết trong đam mê và công việc là những điều khiến mọi người ấn tượng về An Du

    Dù chỉ mới tốt nghiệp năm 2020 nhưng với tài năng, sự thông minh và bản lĩnh, An Du khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ khi đảm nhiệm cùng lúc 2 công việc, một công việc gắn với niềm đam mê thời trang, còn lại là kế tục sự nghiệp gia đình, hoàn thành di nguyện của người cha khi đặt niềm tin vào cô con gái nhỏ. Chia sẻ về những khó khăn khi một mình va vấp trên thương trường khốc liệt, An Du thừa nhận thất bại là điều không thể tránh, nhưng quan trọng là cách bạn vượt qua, bởi "muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được".

    Ngoài đam mê thời trang, An Du còn tập trung phát triển cơ nghiệp truyền thống của gia đình

    Trưởng thành từ một môi trường giàu trải nghiệm như ĐH FPT cũng là cách giúp An Du thêm tự tin, bản lĩnh và vững vàng trước những thử thách, khó khăn. "ĐH FPT có thể nói là một "sân chơi khác biệt" nơi giúp mình có cơ hội học hỏi và phát triển cả về kiến thức lẫn những kỹ năng mềm. Trường đã dạy cho sinh viên tụi mình nhiều điều cần thiết, trang bị đầy đủ mọi hành trang trước khi ra trường và tham gia bài thi cuối nhiều thách thức hơn ở "trường đời" rộng lớn" - An Du cho biết.

    Ngoài đam mê thời trang, An Du còn tập trung phát triển cơ nghiệp truyền thống của gia đình

    Bật mí về dự định công việc trong thời gian tới, An Du mong muốn sẽ phát triển một chuỗi cửa hàng về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp từ thảo dược thiên nhiên cao cấp. Ý tưởng này hướng đến mục tiêu phát huy truyền thống y học tốt đẹp của gia đình, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

    Tin mới