Điền từ còn thiếu vào câu tục ngữ phiên bản học sinh tiểu học toàn đáp án sai nhưng ai cũng gật gù vì hợp lý

Điền từ còn thiếu vào câu tục ngữ phiên bản học sinh tiểu học toàn đáp án sai nhưng ai cũng gật gù vì hợp lý

Vy Hue Le 3 năm trước 963 lượt xem

Trí tưởng tượng bay cao bay xa của trẻ em sẽ mang lại câu trả lời mà không ai ngờ tới cho những câu hỏi tưởng chừng đã rất quen thuộc.

    Trẻ em với tư duy ngây thơ trong sáng phản ánh đúng thế giới khách quan mà chúng nhìn thấy. Bởi vậy, ở lứa tuổi tiểu học, trẻ em thường tạo ra những đáp án 'chưa từng có trong lịch sử'. 

    Thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều những đáp án dở khóc dở cười. Nó vừa đúng lại vừa sai. Sai ở chỗ là không giống đáp án của giáo viên nhưng đúng ở chỗ, người lớn đọc xong lại 'vỗ đùi' đen đét gật gù vì quá hợp lý. Giờ học tiếng Việt được xem là thời gian để cho học sinh được thể hiện sự sáng tạo, trí tưởng tượng bay cao bay xa của mình. 

    Cụ thể, khi được yêu cầu điền vào chỗ trống cho những câu thành ngữ, tục ngữ, em bé học sinh này chỉ đưa ra duy nhất một câu trả lời đúng cho 6 câu hỏi. Còn lại những câu khác em đã quên sạch và tự sáng tác đáp án cho riêng mình. 

    Những câu trả lời không đúng đáp án nhưng lại hợp lý về logic

    Đơn cử, khi được hỏi 'thẳng như...', học trò liền đưa ra đáp án 'thẳng như thước', hay 'thật như...' thì đáp án là 'thật như chuột', 'ruột để...' thì đáp án là 'ruột để tiêu hóa', 'cây ngay không sợ...' thì đáp án là 'cây ngay không sợ gió to', 'môi hở...' thì đáp án là 'môi hở nụ cười'. 

    Thực tế thì những đáp án này nghe hoàn toàn hợp lý cả về nội dung lẫn logic tư duy, chỉ là nó không đúng với đáp án của một câu thành ngữ tục ngữ thông thường.

    Nhiều người bình luận cô giáo nên chấm điểm sáng tạo cho học sinh này vì sự hợp lý của nó như một cách động viên cho trí tưởng tượng của em. 

    Một vài người bình luận rằng, 'Sai vì nó không phải thành ngữ, nhưng nó có tư duy đấy chứ, không máy móc sách vở'. Có người thậm chí còn tôn vinh học trò này là 'thần đồng ngôn ngữ' khi mà có thể nghĩ ra đáp án không ai tưởng tượng được. 

    Một vài bình luận khen ngợi khác dành cho bài làm này: 

    Khi bạn là người sống thực tế nhưng lại phải làm kiểm tra Văn.

    - Đúng là quái vật văn học, thần đồng ngôn ngữ, vị thần của con chữ... tôi đọc mà cười không nhặt được mồm.

    - Đọc câu 'cây ngay không sợ gió to' cười một lúc mà quên mất luôn câu gốc là 'cây ngay không sợ chết đứng' luôn...

    Đây không phải lần đầu tiên lũ trẻ khiến người lớn bật cười vì suy nghĩ của mình

    Thực tế trẻ con luôn có nhãn quan cực kỳ đặc biệt về cuộc sống, phản ánh trí tưởng tượng và cả suy nghĩ riêng của mình. Vì thế dù có thể đáp án các con đưa ra 'hơi khác người' nhưng cha mẹ, thầy cô hãy động viên để con tự tin với suy nghĩ của mình nhé.

    Tin mới