Cậu Bé Lớp 4 Làm Văn Kể Về Tấm Gương Nghìn Việc Tốt, Danh Tính Nhân Vật Khiến Dân Mạng Phải Bật Cười

Cậu Bé Lớp 4 Làm Văn Kể Về Tấm Gương Nghìn Việc Tốt, Danh Tính Nhân Vật Khiến Dân Mạng Phải Bật Cười

Vy Hue Le 3 năm trước 1138 lượt xem

Khác với những bài văn kể về tấm gương người tốt việc tốt thông thường, cậu bé này lấy chính bản thân mình làm nguyên mẫu khiến ai cũng phải bật cười.

    Tập làm văn là môn học mang đến cho trẻ nhiều cảm xúc. Qua các bài văn, trẻ không chỉ được luyện cách viết, cách trình bày mà còn thể hiện được năng lực biểu đạt cảm xúc hay suy nghĩ về một người, một đồ vật, cảnh vật nào đó. Tất cả những thứ xung quanh cuộc sống hay gia đình, bạn bè đều được chuyển tải dưới lăng kính hồn nhiên và không kém phần độc đáo của các bạn nhỏ.

    Chính vì thế, thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện không ít bài văn của trẻ tiểu học khiến người nghe đọc xong không khỏi bật cười. Điển hình như cậu nhóc lớp 4 dưới đây.

    Cụ thể khi được cô giáo giao đề bài viết về "gương sáng nghìn việc tốt", nhiều người có lẽ sẽ nghĩ ngay đến các anh hùng dân tộc, những người nổi tiếng nhưng cậu bé này lại viết về chính bản thân mình.

    Bài văn của cậu bé lớp 4 khiến cư dân mạng phải bật cười
    Bài tập làm văn của cậu bé khiến cư dân mạng được một phen cười nghiêng ngả.

    Cậu nhóc viết như sau: 'Có một bạn ở ngay nhà em tên là Tuấn. Gia đình bạn ấy rất nghèo. Hàng ngày em cùng bạn Tuấn chơi rất thân với nhau. Lúc học bạn Tuấn không có thước, em đã cho bạn Tuấn mượn. Và khi ra về em cùng bạn Tuấn đã vào quán mua thước và em tặng bạn Tuấn thước luôn.

    Về nhà em kể cho mẹ nghe và mẹ rất vui vì em đã giúp bạn Tuấn khỏi cảnh nghèo. Đó là một việc tốt giúp các bạn nghèo khổ. Đó là một tấm gương sáng để mọi người làm theo'.

    Sự thật thà của cậu bé khiến cư dân mạng được một phen cười như nắc nẻ. Hành động cho bạn mượn thước cũng như mua thước cho bạn quả thật là một việc tốt đáng để nhiều người học tập. Tuy nhiên, để nâng tầm thành “gương sáng nghìn việc tốt” thì có lẽ hơi khiên cưỡng.

    Bài văn của cậu bé lớp 4 khiến cư dân mạng phải bật cười
    Trước đó bài văn miêu tả mẹ như sư tử Hà Đông của một cậu bé khác cũng khiến dân mạng bật cười.
    Bài văn của cậu bé lớp 4 khiến cư dân mạng phải bật cười
    Sự đáng yêu của học sinh được thể hiện rõ qua các bài văn tiểu học.

    Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội bài văn của cậu bé nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Cậu bé cũng được rất nhiều người yêu thích bởi sự chân thật và đáng yêu của bản thân.

    Một số bình luận của cư dân mạng dành cho cậu nhóc:

    ‘Tự tin ghê chưa kìa, đọc nghe đáng yêu thật đấy. Chị 27 tuổi rồi mà chưa tự tin được bằng một phần của nhóc luôn. Nhưng quả thực là một việc tốt các bạn nên noi theo nha'.

    - 'Nghe em nó bảo đây là một tấm gương sáng để mọi người làm theo mà mình suýt sặc. Công nhận đáng yêu ghê, đúng là chỉ trẻ con mới nghĩ ra được những câu văn ngây thơ như vậy'.

    Tin mới