Bố đặt cho cái tên Võ Đoàn Duy Best: nam sinh không phụ lòng, nỗ lực 12 năm liền đều là học sinh giỏi

Bố đặt cho cái tên Võ Đoàn Duy Best: nam sinh không phụ lòng, nỗ lực 12 năm liền đều là học sinh giỏi

Vy Hue Le 3 năm trước 1129 lượt xem

'Hồi sinh mình ba mẹ muốn đặt tên theo chữ B nhưng lại không biết đặt tên gì. Sau đó, vô tình ba đi hớt tóc ở tiệm Number One và quyết định đặt tên là Best vì 2 từ đồng nghĩa với nhau. Ba mẹ muốn mình lớn lên là một người tốt, ho

    Năm học 2020-2021 đã khép lại, mặc dù đối mặt với tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 khiến cho buổi lễ tổng kết ở nhiều địa phương không thể diễn ra như dự kiến, song trên mạng xã hội, không ít cô cậu học trò cũng rần rần 'khoe nhẹ' những thành tích đã gặt hái được trong năm qua.

    Mới đây, một video chia sẻ về thành tích học tập của một chàng trai cuối cấp được đăng tải trên TikTok đã gây chú ý với cộng đồng mạng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trong video này không chỉ nằm ở cả tá giấy khen được xếp dày phía sau mà nằm ở... cái tên siêu độc lạ của chủ nhân: Võ Đoàn Duy Best.

    Duy Best sinh năm 2003, quê ở Sa Đéc (Đồng Tháp), vừa tốt nghiệp ngôi trường THPT Thành phố Sa Đéc. Cái tên của nam sinh này độc đáo đến nỗi, mỗi ngày cậu đều nhận được những câu hỏi thắc mắc, nhầm lẫn là 'Duy' hay 'Best' và tại sao lại là 'Best'.

    Nhưng chính xác là 'Best' nhé các bạn!

    Chia sẻ về cái tên độc lạ của mình, Duy Best kể: 'Anh hai mình tên Ben, hồi sinh mình ba mẹ muốn đặt tên theo chữ B nhưng lại không biết đặt tên gì. Sau đó, vô tình ba đi hớt tóc ở tiệm Number One và quyết định đặt tên mình là Best vì 2 từ đồng nghĩa với nhau. Ba mẹ muốn mình lớn lên là một người tốt, hoàn hảo như cái tên đó'.

    Tất nhiên, việc có một cái tên quá đỗi độc lạ khiến cho nam sinh này không ít lần cũng phải áp lực khi bị nhiều người bàn tán và đùa giỡn. 'Có lúc mình cảm thấy không được tôn trọng, nhưng cũng vì cái tên mà mình đã rất cố gắng' - cậu chia sẻ.

    Bằng chứng cho sự nỗ lực của Duy Best đó là trong suốt 12 năm liền, cậu đều là học sinh giỏi và được khen tặng bảng danh dự mỗi tháng của lớp. Lớp học 12A1 của Duy Best cũng là lớp chọn của trường, điểm số của nam sinh luôn trong top 5.

    Hỏi Duy Best điều gì khiến cậu ấn tượng nhất trong suốt 12 năm học qua, nam sinh chia sẻ: 'Đó là khi tên mình luôn được mọi người chú ý và biết đến. Ngoài ra còn nhiều người nhầm tưởng mình tên Duy nên gọi là Duy'.

     

    Thiên hướng học khối tự nhiên, nam sinh cho hay cậu đã đăng ký 3 nguyện vọng cho kỳ thi xét tuyển vào Đại học sắp tới, bao gồm: Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học Tài chính - Marketing TP. HCM và Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM.

    'Ngoài ra, mình cũng đang mơ mộng về sân khấu điện ảnh nữa' - Duy Best tươi cười.

     

    Tin mới