1001 màn dự đoán đề thi của sĩ tử 2K3: Liệu đề Văn năm nay sẽ vào tác phẩm nào?

1001 màn dự đoán đề thi của sĩ tử 2K3: Liệu đề Văn năm nay sẽ vào tác phẩm nào?

Vy Hue Le 3 năm trước 328 lượt xem

Vậy là chỉ còn hơn 1 tháng nữa các sĩ tử 2K3 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài việc ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, hội học sinh cũng không quên trổ tài dự đoán đề năm nay.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đang đến rất gần và những 'thánh đoán đề' cũng dần xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Mới đây, cộng đồng mạng đã thay nhau dự đoán đề thi môn Ngữ văn khiến nhiều người 'không thể nhịn cười' trước những suy nghĩ vô cùng 'bá đạo'.

    Nhắc đến màn dự đoán đề Văn, các sĩ tử lập tức lần theo dấu hiệu trong các MV của nhà tiên tri đoán đề Đen Vâu. Và không biết có phải trùng hợp không khi Đen Vâu đều ra mắt sản phẩm mới trong lúc ngày thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia đang cận kề. Với MV Trốn Tìm giữa vùng đồi núi hoang vu 2K3 lập tức liên tưởng ngay đến tác phẩm Vợ chồng A Phủ.

    MV Đen Vâu dự đoán đề văn

    Dự đoán đề văn

     

    Trong các group về học đường, các sĩ tử cũng thi nhau đưa ra dự đoán của mình. Một nam sinh cho biết mình bỏ hẳn 1 ngày ôn thi để đi ăn cưới và kết quả đã gặp được 'định mệnh' khi nhìn thấy một người mặc chiếc áo có chữ 'Sông Đà'. Ngay lập tức các thánh đoán đề lại dự đoán môn Ngữ văn sẽ vào bài 'Người lái đò sông Đà'.

    Dự đoán đề văn

    Một nữ sinh khác đang học bài thì có chú mèo của nhà ra nằm ngủ bên cạnh. Không biết vô tình hay hữu ý mà chú mèo lại ngủ và chỉ thẳng chân vào bài Sóng của Xuân Quỳnh. Cũng chính vì thế, tác phẩm này được cô bạn dự đoán sẽ vào đề thi năm nay.

    Thậm chí có bạn còn đầu tư đến mức dùng hẳn một chú sóc để tiên tri đề thi giúp mình.  4 tác phẩm được cho là có tiềm năng nhất được ghi tên ra giấy là 'Đất nước', 'Sóng', 'Việt Bắc', 'Người lái đò sông Đà' lần lượt được đặt ra cùng với các loại hạt ngũ cốc rải ở trên để 'thánh sóc' lựa chọn. Chú sóc siêu xinh xắn đã không ngại ngần phi ngay vào phía tác phầm 'Việt Bắc' và ăn ngấu nghiến khiến ai nấy đều gật gù và khá tin đây chính là tác phẩm sẽ xuất hiện trong đề thi năm nay.

    Dự đoán đề văn

     

    Nhiều group cũng tạo các cuộc thăm dò ý kiến để học sinh dự đoán đề thi Ngữ Văn. Trong group Trường Người Ta, 3 tác phẩm đang được các học sinh dự đoán nhiều nhất lần lượt là: Vợ chồng A Phủ, Chiếc thuyền ngoài xa và Vợ Nhặt.

    Theo Bộ GD-ĐT kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7. Trong đó, ngày 6/7 dành cho thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 9/7 là ngày dự phòng; 2 ngày thi chính thức là 7 và 8/7.

    Nguồn: ST

    Tin mới