Mách nhỏ bạn 05 cách sắp xếp thời gian hiệu quả

Mách nhỏ bạn 05 cách sắp xếp thời gian hiệu quả

Nguyễn Văn Tráng 3 năm trước 277 lượt xem

Cách sắp xếp thời gian là điều mà hầu hết mọi người đều muốn cải thiện và không muốn lãng phí thời gian của mỗi ngày. Hãy thử sử dụng 5 mẹo này thì bạn sẽ tăng năng suất trong công việc cũng như trong việc học tập.

    5 cách sắp xếp thời gian hiệu quả

    1. Đặt báo thức 

    Chìa khóa để thành công trong sắp xếp thời gian hiệu quả là biết thời hạn của bạn và đặt lời nhắc nó. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt lời nhắc khoảng một thời gian nhất định nào đó để bạn có thể chuẩn bị cũng như tập trung 100% vào việc học tập, công việc.

    2. Tạo danh sách kế hoạch hàng ngày

    Lập danh sách các nhiệm vụ bạn cần hoàn thành trong ngày hôm đó và ghi chú vào hoặc thời hạn sắp tới khi bạn biết về chúng. Khi bạn hoàn thành danh sách của mình, hãy nhớ đánh dấu vào các nhiệm vụ bạn đã hoàn thành.

    cách sắp xếp thời gian

    3. Giới hạn thời gian cho mỗi nhiệm vụ

    Trong danh sách những việc phải làm hàng ngày, hãy viết vào khoảng thời gian mà bạn nghĩ rằng mỗi nhiệm vụ sẽ dành cho bạn. Nếu bạn không hoàn thành, hãy dừng lại khi thời gian bạn đã phân bổ kết thúc và quay lại với nó sau. 

    Đôi khi chuyển sang những trách nhiệm khác nhau và sau đó quay trở lại mang đến cho tâm trí bạn một khởi đầu mới và một góc nhìn mới.

    4. Tắt hết các thiết bị làm mất tập trung

    Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy tắt hết thông báo từ chiếc điện thoại hay bất cứ thiết bị, công cụ nào ảnh hưởng đến bạn trong quá trình học tập, làm việc. 

    Hoặc đặt khoảng thời gian 30 phút - 1 tiếng để kiểm tra các thông báo đó. Đảm bảo rằng bạn giảm thiểu những thứ gây xao nhãng như điện thoại di động, mạng xã hội hoặc cửa hàng trực tuyến yêu thích của bạn.

    cách sắp xếp thời gian

    5. Thiết lập thói quen tốt

    Trong khi học tập, làm việc thì hãy tạo một thói quen phù hợp nhất với bạn. Tại sao điều này quan trọng? Đối với những người mới bắt đầu, nếu một ngày hỗn loạn xảy đến, bạn vẫn sẽ giải quyết vấn đề trong khi tuân thủ thói quen của mình. Bằng cách tuân thủ thói quen của mình, bạn sẽ không thể trì hoãn. 

    Quan trọng nhất là sức khỏe tinh thần và sự căng thẳng bạn phải tránh cũng như làm quen với chúng. Biến chúng thành động lực để mình tiếp tục các kế hoạch khác.

    Kế Luận

    Năm cách sắp xếp thời gian nhỏ này đã được tìm thấy qua nhiều nghiên cứu để cải thiện việc quản lý thời gian. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có những mẹo và thủ thuật riêng của mình để cải thiện năng suất của chính họ. Qua bài viết này hocsinh365.vn hy vọng bạn có thể tối ưu được thời gian của mình. Chúc các bạn thành công!

    >>Xem thêm: 

    Sắp xếp thời gian hợp lý - Bí quyết thành công của những nhân vật xuất chúng

    3 Bước sắp xếp thời gian học hiệu quả - Bí quyết cho điểm 10 chất lượng

    Tin mới