Ngành Truyền Thông Marketing Học Trường Nào?

Chính 8 tháng trước 206 lượt xem

Ngành truyền thông Marketing đang xu hương hiện nay và được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hôm nay Hocsinh365 sẽ giúp bản biết được ngành truyền thông marketing nên học trường nào?

    Ngành truyền thông Marketing là gì?

    Ngành truyền thông Marketing  là gì?
    Ngành truyền thông Marketing là gì?

    Ngành truyền thông Marketing là một ngành có quá trình chiến lược đòi hỏi một tổ chức hay doanh nghiệp phải lập ra một kế hoạch sáng tạo để có thể triển khai các hình thức truyền thông. Các hình thức truyền thông này thường là quảng cáo, xúc tiến bán, khuyến mãi, quan hệ công chúng, sự kiện. Trong thời đại 4.0 thì truyền thông đa được vận dụng sức mạnh vào mục đích thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Ngành truyền thông marketing đã ra đời trong bối cảnh đó để có thể tiếp thị sản phẩm tới khách hàng thông qua việc xây dựng, quảng bá thông điệp. Mục đích của truyền thông marketing là tạo ảnh hưởng đến nhận thức của đối tượng đóng góp vai trò vào giá trị của thương hiệu.

    Doanh nghiệp có thể tiến hành các chiến lược truyền thông của mình bằng nhiều cách nhưng sự hình thành ngành truyền thông marketing hiện đại đã thay đổi tất cả điều đó. Thay vì gặp trực tiếp khác hàng để giới thiệu sản phẩm thì nay các doanh nghiệp chỉ cần ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trên mạng xã hội trong quá trình sản xuất để thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng để từ đó phát triển thương hiệu. Sự ra đời của ngành truyền thông marketing như là một bước tiến mới hiệu quả của doanh nghiệp để kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng tới sản phẩm và dịch vụ.

    Xem thêm:

    Ngành truyền thông Marketing học những gì?

    Ngành truyền thông Marketing học những gì?
    Ngành truyền thông Marketing học những gì?

    Ngành truyền thông Marketing đã hòa mình vào xu hướng phát triển của nền kinh tế vì vậy nhiều trường đã mở ra và đào tạo ngành này để có thể đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Sinh viên học ngành truyền thông marketing sẽ được đào tạo theo chương trình cho ngành truyền thông marketing ở các trường đại học. Sinh viên sẽ được học những kiến thức cơ bản về kinh tế, xã hội, quản trị doanh nghiệp.

    Nhà trường còn giúp học sinh nâng cao kỹ năng phân tích và dự án nhu cầu của thị trường và hành vi tiêu dùng để từ đó tiếp cận và khai thác khách hàng qua các phần mềm thống kê.Ngoài những kỹ năng phân tích thì sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng tư duy sáng tạo và làm việc theo nhóm để công việc có hiệu quả cao nhất.

    Cơ hội việc làm ngành truyền thông Marketing

    Cơ hội việc làm ngành truyền thông Marketing
    Cơ hội việc làm ngành truyền thông Marketing

    Với sự phổ biến của các thiết bị di động và mạng xã hội đã chuyển biến ngành truyền thông marketing trở thành một xu thế trong lựa chọn của doanh nghiệp. Sau khi tốt nghiệp ra trường các sinh viên ngành truyền thông Marketing có thể đảm nhiệm công việc ở các vị trí như: Lên các chiến dịch quảng cáo, lập kế hoạch truyền thông để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Với các kỹ năng của mình sinh viên có thể tổ chức và quản lý hoạt động các sự kiện và xây dựng các chiến lược truyền thông. 

    Ngành truyền thông Marketing đã đem lại cho sinh viên cơ hội việc làm rộng mở và mức lương vô cùng hấp dẫn. Với xu hướng của ngành truyền thông marketing sẽ là ngành mà doanh nghiệp cần cân nhắc để tuyển dụng với số lượng lớn. Nhưng để có thể mang lại lợi nhuận thì doanh nghiệp cần phải đưa sản phẩm của mình đến người dùng một cách nhanh nhất trong thị trường nhiều cạnh tranh như hiện tại. Đây chính là cơ hội để cho các sinh viên ngành truyền thông Marketing khai thác.

    Ngành truyền thông Marketing học trường nào?

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

    Sinh viên ngành truyền thông Marketing trường Kinh tế Quốc dân được trang bị đầy đủ kiến thức từ nền tảng đến nâng cao. Các bạn sẽ được rèn luyện để chỉ thành những người có kỹ năng chuyên môi có thể nghiên cứu thị trường để xây dựng lên những chiến lược truyền thông, marketing. Các sinh viên sau khi ra trường để đảm nhiệm các vị trí cấp cao ở doanh nghiệp như: chuyên viên marketing, trưởng phòng marketing, quản lý, giám đốc. Với kỹ năng của mình sinh viên của trường có có thể đảm nhiệm ở vị trí chăm sóc khacs hàng hoặc tham gia các công tác giảng dạy tại các trung tâm với mức lương vô cùng hấp dẫn.

    Trường Đại học Ngoại thương

    Trường Đại học Ngoại thương
    Trường Đại học Ngoại thương

    Trường Đại học Ngoại thương là lựa chọn rất tốt cho các bạn có đam mê với ngành truyền thông marketing. Đây là trường đại học đi đầu công tác giảng dạy khối ngành kinh tế với  trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng có thể đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Trong quá trình học tập tại trường sinh viên sẽ được học tập và rèn luyện những kiến thức marketing căn bản, các môn học đại cương, ngoại ngữ để có hành trang tốt nhất cho các môn học chuyên ngành. Trường có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm là lợi thế cho sinh viên có thể học hỏi và trau dồi thêm kiến thức cần thiết để có thể nắm bắt thêm kinh nghiệm thực tế.

    Trường Đại học Kinh tế - Huế

    Trường Đại học Kinh tế - Huế
    Trường Đại học Kinh tế - Huế

    Trường Đại học Kinh tế - Huế là cơ sở đào tạo với hệ thống kiến thức nền tảng và thực thế phù hợp với xu hướng ngành truyền thông marketing ở Việt Nam. Với chương trình đào tạo được xây dựng sau khi tham khảo các chương trình của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Trường đang hướng đến sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế cả trong và ngoài nước. Với những kiến thức trang bị cho sinh viên trường đảm bảo sinh viên của trường có khả năng nắm bắt được tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường và đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

    Trường Đại học Tài chính Marketing

    Trường Đại học Tài chính Marketing
    Trường Đại học Tài chính Marketing

    Khoa Marketing của trường luôn phấn đấu để trở thành khoa tiêu biểu nhất của trường. Trường không ngừng nàn cao chất lượng giảng dạy để có thể trở thành nơi đào tạo ra những chuyên gia ngành marketing  với kiến thức sâu rộng và các kỹ năng toàn diện.Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường có thể tự tin đảm nhận những vị trí cấp cao trong công ty, doanh nghiệp về chuyên môn thuộc lĩnh vực marketing.

    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM

    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM

    Với chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing thị trường luôn cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng tảng vững vàng và hiện đại về ngành marketing. Vì vậy sinh viên có thể tổ chức quản lý các hỏa động liên quan đến tiếp thị tại các tổ chức kinh tế, phát triển nghề nghiệp trong thị trường lao động hiện nay. Sinh viên sau khi ra trường đã nắm vững được những kiến thức chuyên môn với khả năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm được trau dồi trong khi học sinh viên có thể thành công trong ngành marketing tại bất kỳ công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    Bài viết trên Hocsinh365 giúp bạn hiểu được ngành truyền thông markting là gì? Nên học ở trường nào? Nếu bạn là một người đam mê và có nhiệt huyết với ngành truyền thông thì hay cố gắng theo đuổi ngành nghề của mình. Chúc bạn thành công với con đường mình đã chọn.

    Tin mới