Có Nên Du Học Ngành Truyền Thông Không?

Có Nên Du Học Ngành Truyền Thông Không?

Chính 2 năm trước 418 lượt xem

Hiện nay du học ngành truyền thông đang được các bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu thông tin để thực hiện giấc mơ du học. Hôm nay Hocsinh365 sẽ giúp bản trả lời câu hỏi có nên du học ngành truyền thông không.

    Ngành truyền thông là gì?

    Ngành truyền thông là gì?
    Ngành truyền thông là gì?

    Ngành truyền thông là những lĩnh vực liên quan đến tổ chức sự kiện, event. Đây là một ngành rộng lớn và đa dạng với tính ứng dụng thức tế cao và có cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở. Ngành truyền thông không chỉ là hoạt động tuyên truyền quảng cáo mà còn rất nhiều lĩnh vực khác. Các chương trình đào tạo ngành truyền thông thường tập trung đào tạo một vấn để tạo ra thông điệp với từng đối tượng qua các kênh truyền thông hiệu quả nhất. Nhiều người nghĩ rằng truyền thông là làm báo chính nhưng truyền thông không chỉ đơn giản như vậy mà nó còn rộng lớn hơn rất nhiều. Công việc báo chí hay làm báo chỉ là một phần nhỏ của ngành truyền thông.

    Hiện nay có những lĩnh vực liên quan đến ngành truyền thông như: Báo chí, phát thanh - truyền hình, quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng, xây dựng thương hiệu, giải trí, điện ảnh,... Ngành truyền thông là một trong những ngành có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới sự phát triển hiện nay. Chính vì vậy ngành này đang nhận được sự quan tâm của các em học sinh và các bậc phụ huynh vì ngành có cơ hội việc làm rộng mở và có thu nhập cao sau khi tốt nghiệp.

    Xem thêm:

    Ngành truyền thông gồm những ngành nào?

    Ngành truyền thông gồm những ngành nào?
    Ngành truyền thông gồm những ngành nào?

    Ngành truyền thông báo chí: Báo chí là một lĩnh vực thuộc ngành truyền thông đã có từ tất lâu. Đây là ngành mang tính thời sự và thực tế có độ chính xác cao với đội ngũ phóng viên luôn phải nghiêm túc và tập trung cao.

    Ngành truyền thông thực hành: Ngành này bao gồm Public Relations, Corporate Communication, Nonprofit Communication. Ngành PR chính là ngành mang thương hiệu của ngành truyền thông với những chiến lược mang mục đích gửi thông điệp và nội dung cụ thể đến người xem. Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được hoạt động của báo chí và PR nhưng mục đích cả hai hoạt động hướng đến đều là một đối tượng cụ thể.

    Ngành truyền thông Media: Đây là một trong những ngành hot nhất hiện nay nhưng đây lại là ngành có hậu kỳ vô cùng phức tạp cần rất nhiều sự hỗ trợ từ các thiết bị quay, chụp và các phần mềm để sản xuất được những sản phẩm truyền thông chất lượng. Đây chính là ngành hot với giới trẻ hiện tại và có khả năng phát triển trong tương lai.

    Ngành nghiên cứu truyền thông: Nghiên cứu truyền thông phát triển đề nghiên cứu những chiến lược và các loại hình truyền thông để thực hiện các dự án truyền thông. Việc nghiên cứu truyền thông có ảnh hưởng lớn đến quả đạt được. Vì vậy sự quan sát và tìm ra những định hướng mới là điều vô cùng cần thiết với truyền thông.

    Có nên du học ngành truyền thông không?

    Có nên du học ngành truyền thông không?
    Có nên du học ngành truyền thông không?

    Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và toàn cầu hóa hiện nay thì ngành truyền thông của Việt Nam đang từng bước phát triển hòa chung với xu hướng của thế giới. Nhưng nền công nghiệp tuyên truyền của Việt Nam vẫn còn non trẻ vì những chiêu trò không minh bạch như tạo các scandal, mua bán like ảo,.. Vì vậy nếu có đam mê và muốn phát triển theo hướng ngành truyền thông thì các bạn nên định hướng làm truyền thông sạch với những chương trình đào tạo Media & Communications có lộ trình bài bản giúp người học hiểu sâu hơn về mục đích và chiến lược của ngành truyền thông. Vì vậy đi du học truyền thông theo tiêu chuẩn quốc tế là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

    Du học ngành truyền thông có điểm mạnh gì?

    1. Cơ sở vật chất và chương trình học tập

    Cơ sở vật chất và chương trình học tập
    Cơ sở vật chất và chương trình học tập

    Khi đi du học ngành truyền thông chúng ta sẽ được tiếp cận với những thế mạnh của truyền thông là sự kết tinh của những tinh hoa văn hóa nhân loại được kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Vì vậy mang đến cho người học những kiến thức hữu ích mà khó thể có được khi học ở các cơ sở trong nước. Khi đi du học sinh viên luôn được tiếp cận và cập nhật những kiến thức thực tế mới mỗi năm. Vì vậy sinh viên có thể bắt kịp được xu hướng của ngành mình đang theo đuổi.

    Các bạn sẽ được trải nghiệm trong một môi trường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ cho việc học tập của sinh viên. Điều đó giúp cho sinh viên có thể phát triển thành công trong ngành truyền thông.

    2. Thích nghi và rèn luyện thành một công dân toàn cầu

    Thích nghi và rèn luyện thành một công dân toàn cầu
    Thích nghi và rèn luyện thành một công dân toàn cầu

    Trong thời đại công nghệ 4.0 thì các doanh nghiệp và công ty có sự đòi hỏi rất cao về kỹ năng của người lao động. Họ cần những người cáo kỹ năng của công dân toàn cầu, sử dụng tiếng Anh thuần thục và có tu duy logic để chủ động phán đoán và giải quyết vấn đề. Hiện các thương hiệu quốc tế đang đổ bộ vào Việt Nam và có nhu cầu lan tỏa thông điệp để  xây dựng một thương hiệu lớn. Vì vậy họ rất cần nhưng người có kỹ năng và tư duy nhạy bén để thực hiện hoạt động này.

    Khi đi du học các sinh viên sẽ được sống trong một môi trường học tập quốc tế và được trang bị những kỹ năng cần thiết như: làm việc bằng tiếng Anh, tuân theo các tiêu chuẩn của truyền thông quốc tế, hiểu được xu hướng ngành truyền thông thế giới,.. Những kỹ năng này sẽ là lợi thế rất lớn sau khi sinh viên tốt nghiệp để cạnh tranh trong công việc và có cơ hội tìm kiếm công việc ở nước ngoài.

    3. Học hỏi qua các thương hiệu lớn và có cơ hội làm việc tại nước ngoài

    Học hỏi qua các thương hiệu lớn và có cơ hội làm việc tại nước ngoài
    Học hỏi qua các thương hiệu lớn và có cơ hội làm việc tại nước ngoài

    Sau khi hoàn thành khóa đào tạo theo chương trình quốc tế của mình sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi qua các thương hiệu lớn để sinh viên có thể thực hành và phân tích các case study của các thương hiệu nổi tiếng để có thể nắm được xu hướng ngành truyền thông của thế giới. Khi sinh viên đã nắm được các chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn thì cơ hội làm việc ở các tập đoàn quốc tế và các thương hiệu lớn tại Việt Nam của họ cao hơn rất nhiều.Với kỹ năng và hiểu biết của mình học có thể tạo được ấn tượng  và có lợi thế hơn các ứng viên khác trong mắt của nhà tuyển dụng.

    Bài viết trên Hocsinh365 đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi có nên du học ngành truyền thông không? Việc đi du học tại các quốc gia phát triển sẽ đem lại lợi thế cho bạn. Nếu bạn có điều kiện để đi du học thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được phát triển trong môi trường quốc tế. Chúc bạn thành công.

     

     

    Tin mới