Xu hướng ngành truyền thông trong thời đại số - Cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ năng động

Xu hướng ngành truyền thông trong thời đại số - Cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ năng động

Nguyễn Văn Tráng 3 năm trước 364 lượt xem

Những xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta trong một thời gian ngắn. Những gì bắt đầu như một phương tiện để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, sẽ sớm trở thành một kênh của tương

    1. Xu hướng ngành truyền thông với cách phân phối mới

    Sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội, truy cập internet tự chủ và sự gia tăng của điện thoại thông minh và máy tính bảng đã thay đổi nhu cầu và kỳ vọng của người sử dụng phương tiện truyền thông. Kết quả là sự đa dạng đáng kinh ngạc của các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới.

    • Video theo yêu cầu

    Thị trường video theo yêu cầu (VoD) dự kiến ​​sẽ tăng trưởng toàn cầu với tốc độ CAGR là 8,3% đến năm 2021. Các dịch vụ VoD dựa trên đăng ký như Netflix, Hulu và Disney + cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các gói dựa trên mô hình đăng ký và những dịch vụ này dường như được người tiêu dùng yêu thích.

    xu hướng ngành truyền thông

    Những người khác, như Google Play Phim, cho phép người dùng thuê nội dung có thể tải xuống hoặc phát trực tuyến trên thiết bị họ chọn. Các mô hình phân phối theo cấp như Hotstar cung cấp nội dung thông qua cấp miễn phí cơ bản và cấu trúc cấp cao cấp. Sự thuận tiện của người tiêu dùng là chủ đề chung được tất cả các công ty trong ngành tuân theo.

    Một xu hướng ngành truyền thông trong lĩnh vực này là sự gia tăng của phát trực tuyến trên thiết bị di động. Với sự thâm nhập của thiết bị di động gia tăng trong thế hệ thiên niên kỷ , các công ty truyền thông đang háo hức khai thác vào phân khúc dân số hoàn toàn mới này.

    • Live streaming

    Với việc phát trực tuyến là một cách hấp dẫn để phân phối nội dung, nhiều ngành công nghiệp hiện đang tận dụng tính năng phát trực tiếp để tiếp cận khán giả của họ. Các thương hiệu thường xuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội và các kênh khác để quảng bá sản phẩm, tương tác với người xem và trả lời câu hỏi. Đây là một cách tiếp cận hiệu quả để xây dựng một cộng đồng vững mạnh xung quanh thương hiệu. Do đó, phát trực tiếp đã trở thành một nội dung thường xuyên trong các kế hoạch tiếp thị.

    Với tốc độ phát triển của các tiêu chuẩn mã hóa, các công ty truyền thông hiện có khả năng phát trực tuyến nội dung chất lượng cao với khả năng nén hiệu quả và sử dụng băng thông thấp hơn.

    2. Phương tiện thông minh: Nơi mọi người đều chiến thắng

    • Phương tiện theo ngữ cảnh

    Các nhà quảng cáo ngày nay đã nhận ra rằng bối cảnh là quan trọng nhất. Điều này đã mở đường cho một cơn sốt truyền thông theo ngữ cảnh, nơi quảng cáo được lựa chọn và phân phát bởi các hệ thống tự động dựa trên bối cảnh của những gì người dùng đang xem. 

    USP của phương tiện theo ngữ cảnh là nó kết hợp nhuần nhuyễn với nội dung và tính thẩm mỹ của trang mà nó được hiển thị. Ngoài việc khuyến khích sự tương tác của người dùng, phương tiện theo ngữ cảnh còn có lợi thế là không làm gián đoạn trải nghiệm xem một cách đáng kể.

    • Video thông minh

    Phân tích video chính xác, được kích hoạt bởi các công cụ AI như API Video Intelligence của Google, tự động nhận dạng một số lượng lớn các đối tượng, địa điểm và hành động trong video được lưu trữ và phát trực tuyến. 

    Công nghệ này có thể xác định và trích xuất siêu dữ liệu ở cấp độ video, cảnh quay hoặc khung hình, cung cấp cho người sáng tạo khả năng lập chỉ mục và tổ chức danh mục video của họ một cách trực quan. Kết quả là việc quản lý phương tiện được đơn giản hóa cho người dùng cuối.

    xu hướng ngành truyền thông

    3. Xu hướng ngành truyền thông quảng cáo

    Mặc dù các thuật toán là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, nhưng không có gì bí ẩn khi có một cơ chế tuyệt vời nào đó đằng sau việc người dùng đăng nhập vào một dịch vụ để tìm đúng nội dung. 

    Xen kẽ trong các đề xuất này là các quảng cáo được đặt khéo léo. Quảng cáo đầu video, trong luồng và cuối video đã chứng minh được hiệu quả của chúng trong việc tăng khả năng kiếm tiền cho các nhà phân phối. Công nghệ quảng cáo video phía máy chủ như Chèn quảng cáo động có khả năng chèn quảng cáo video vào phát trực tiếp và video theo yêu cầu. 

    Thông tin chi tiết chuyên sâu có sẵn thông qua máy chủ quảng cáo video hiện đại cho phép nhà quảng cáo phân phát quảng cáo tùy chỉnh cho những người tiêu dùng khác nhau trong cùng một luồng. Đây là tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian thực và đôi bên cùng có lợi.

    4. Tương tác thông qua phương tiện mới

    Người dùng đã phát triển các chiến lược phân phối quảng cáo truyền thống một cách mù quáng có chọn lọc. Trong thời đại giảm bớt sự chú ý, việc sử dụng rộng rãi các trình chặn quảng cáo và vô số kênh nội dung, các công ty truyền thông cần phải sáng tạo để thu hút cơ sở người dùng của họ. 

    Để người tiêu dùng tương tác với một quảng cáo, quảng cáo đó phải phù hợp với họ và được trình bày ở định dạng mới lạ, sáng tạo. Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) đang gây ra những thay đổi địa chấn trong sự tham gia của người tiêu dùng. Dù đã ra đời được vài năm nhưng yếu tố mới lạ của những công nghệ này vẫn không hề bị mai một. 

    xu hướng ngành truyền thông

    Là công cụ giao tiếp, AR và VR có khả năng truất ngôi các bản sao bán hàng bằng văn bản. Ví dụ: các nghệ sĩ âm nhạc hiện phát trực tiếp nội dung của họ thông qua VR để những người đam mê không thể trực tiếp tham dự buổi hòa nhạc vẫn có thể tham gia trải nghiệm.

    Chiến lược tiếp thị mới này đã cho thấy các công ty muốn áp dụng công nghệ tiên tiến này. Không giống như hình ảnh và biểu ngữ, AR là cách để tương tác với người tiêu dùng, do đó tạo ra một kết nối cảm xúc với họ.

    Phần kết luận

    Nếu các bạn trẻ thích khám phá, quay video...thì đây chắc hẳn sẽ là định hướng tương lai phù hợp với bạn. Và hi vọng với bài tổng hợp về những Xu hướng ngành truyền thông trong thời đại số mà các bạn trẻ cần biết của hocsinh365.vn sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ngành này, và tìm được hướng đi phù hợp cho cho mình.

    >>Xem thêm: 

    5 xu hướng phát triển của ngành công nghệ thông tin trong tương lai

    4 xu hướng ngành công nghệ thông tin hiện nay

     

     

    Tin mới