Xu hướng ngành truyền thông 2021 - Bạn đã cập nhật hết chưa?

Xu hướng ngành truyền thông 2021 - Bạn đã cập nhật hết chưa?

Nguyễn Văn Tráng 3 năm trước 261 lượt xem

Đại dịch đã tạo động lực cho các quy trình làm việc online, làm việc từ xa linh hoạt hơn. COVID-19 đã hoạt động như một bộ tăng tốc công nghệ và chứng kiến ​​các xu hướng ngành truyền thông 2021 phát triển. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

    Bối cảnh truyền thông và giải trí đã có nhiều sự thay đổi năm 2020. Các quy định cấm vận quốc gia và luật cách xa xã hội đặt ra những thách thức nhưng ngành công nghiệp này đã chứng tỏ khả năng phục hồi của mình khi đối mặt với nghịch cảnh.

    Các xu hướng ngành truyền thông 2021

    1. Sản xuất, làm việc từ ​​xa 

    Xu hướng đang thu hút động lực trong những năm gần đây, nhưng sự đổi mới trong sản xuất từ ​​xa giờ đây sẽ còn tăng nhanh hơn nữa. COVID-19 đã nêu bật tầm quan trọng của khả năng sản xuất từ ​​xa và các công nghệ hỗ trợ nó.

    Các mô hình sản xuất từ ​​xa sẽ được áp dụng rộng rãi hơn khi các công ty trong ngành ngày càng chuyển sang mô hình chi phí biến đổi, được hưởng lợi từ tính linh hoạt và hiệu quả tài nguyên. Sự phát triển của các cửa hàng kỹ thuật số và số lượng sự kiện trực tiếp ngày càng tăng được lên kế hoạch vào năm 2021 sẽ làm cho hoạt động sản xuất từ ​​xa trở nên hấp dẫn hơn.

    Lợi ích của sản xuất từ ​​xa:

    • Chi phí ít hơn khoảng 30-50% so với sản xuất tại chỗ truyền thống

    • Những người kỹ thuật tốt nhất có thể được triển khai hiệu quả hơn

    • Tiến bộ công nghệ đã cho phép chất lượng sản xuất và độ tin cậy ngang bằng với sản xuất tại chỗ

    xu hướng ngành truyền thông 2021

    2. Quảng cáo có địa chỉ với mục tiêu chi tiết

    Doanh thu quảng cáo, mạch máu của các công ty truyền thông, đã liên tục giảm trong nhiều năm. Quảng cáo theo địa chỉ sẽ cách mạng hóa mô hình kinh doanh của các đài truyền hình và các nhà điều hành phương tiện truyền thông đã dựa vào trong nhiều thập kỷ, đạt được tỷ lệ quảng cáo tăng 20% ​​–30%. 

    Các thương hiệu sẽ có lợi khi nhắm mục tiêu các hộ gia đình cụ thể cho các sản phẩm và dịch vụ của họ, giống như cách họ đã có thể làm đối với phát trực tuyến kỹ thuật số, nhưng giờ đây ở quy mô khán giả truyền hình. Chúng tôi đã có các thử nghiệm hoạt động thành công đang chạy với hàng triệu hộ gia đình.

    Quảng cáo có địa chỉ sẽ đạt được mục tiêu khi ngành công nghiệp phát triển với việc phân phối các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao đến từng người xem.

    3. Trao đổi nội dung sẽ mang lại doanh thu cao hơn

    Vào năm 2021, ngành công nghiệp phát sóng sẽ ngày càng chuyển đổi sang đám mây để sản xuất và phân phối nguồn cấp dữ liệu video chất lượng phát sóng ở nhiều định dạng. 

    Làm như vậy sẽ tạo cơ hội trên toàn diện cho tất cả người chơi: chủ sở hữu nội dung và chủ sở hữu quyền có thể mở rộng thị trường và cơ sở doanh thu của họ, trong khi người nhận nội dung có thể nhận nội dung ở các định dạng và bản địa hóa để phục vụ khán giả của họ tốt nhất.

    Công nghệ trao đổi nội dung dựa trên đám mây sẽ cho phép các nhà cung cấp nội dung phân phối và trao đổi nội dung của họ một cách dễ dàng, linh hoạt và ở quy mô lớn với các nhà phân phối trên toàn thế giới.

    xu hướng ngành truyền thông 2021

    4. Việc chuyển đổi sang IP tạo ra các cơ hội kiếm tiền mới

    Mạng lưới vận tải vệ tinh theo truyền thống đã được sử dụng vì độ tin cậy và phạm vi tiếp cận của chúng. Tuy nhiên, mô hình phân phối một đến nhiều không thể theo kịp nhu cầu khu vực hóa nhiều hơn nội dung và các kênh phân phối mới nổi. Việc chuyển đổi sang phân phối IP tạo ra các cơ hội kiếm tiền mới, cho phép phân phối video và âm thanh chất lượng cao từ bất kỳ vị trí nào đến bất kỳ điểm đến nào.

    Việc chuyển sang IP cũng mang lại sự cải thiện đáng kể về kinh tế chi phí cũng như kiểm soát và giám sát tốt hơn tín hiệu nhận được tại các điểm đến. Các đài truyền hình sẽ ngày càng tin tưởng đưa nội dung có giá trị cao của họ lên mạng IP để tùy chỉnh nội dung đó cho nhiều đối tượng và địa điểm khác nhau.

    Xu hướng ngành truyền thông 2021 sẽ tạo cầu nối cho tương lai phát triển mạnh mẽ hơn

    Năm 2020 đã chứng minh rằng đã đến lúc ngành công nghiệp truyền thông phải thay đổi tư duy của mình. Những người chơi trong ngành đã học được rằng sự nhanh nhẹn là đặc điểm sinh tồn cốt lõi và họ phải chủ động đón nhận công nghệ mới để phát triển mạnh mẽ.

    Bây giờ là lúc để sử dụng mọi công cụ trong hộp công cụ của bạn, bao gồm cả quan hệ đối tác chiến lược với các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ đáng tin cậy, những người có thể giúp ngành truyền thông và giải trí giải quyết những thách thức khó khăn nhất và cung cấp cầu nối cho định hướng tương lai. Năm 2021 sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi nhanh chóng trong về xu hướng ngành truyền thông và giải trí.

    Như vậy, qua bài viết này của hocsinh365.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn xu hướng ngành truyền thông 2021 hiện nay phát triển đến mức nào. Để bắt kịp với các nước khác đòi hỏi các bạn trẻ phải không ngừng học hỏi, rèn luyện những kiến thức mà giờ đây rất dễ tìm kiếm được trên môi trường internet. 

    >>Xem thêm: 

    Tổng hợp 5 xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện cần biết để tạo ra những content hiệu quả

    Xu hướng ngành truyền thông trong thời đại số - Cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ năng động

     

    Tin mới