Tổng hợp 5 xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện cần biết để tạo ra những content hiệu quả

Nguyễn Văn Tráng 1 năm trước 235 lượt xem

Chúng tôi đã biên soạn một danh sách các xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện hàng đầu cho năm 2021 cần biết để trở nên tốt hơn và cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến cũng như tạo ra những content hiệu quả nhất!

    Những xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện hiện nay

    1. Video trực tiếp trên mạng xã hội

    Phần lớn các chuyên gia truyền thông xã hội yêu cầu các thương hiệu tập trung vào tiếp thị video trong một thời gian, chắc chắn rằng video trực tiếp trên mạng xã hội sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2021. Các thương hiệu hiện đang khám phá video trực tiếp thường xuyên để kết nối với khách hàng của họ cho các cuộc trò chuyện.

    Đáng ngạc nhiên là mức độ phổ biến của video trực tiếp đã vượt qua cả nhu cầu về nội dung video. Hiện tại, các video trực tiếp đang được phát trên Facebook, Tiktok, YouTube, Instagram...rất phổ biến thậm chí được coi là một nghề kiếm tiền vì gần 82% khán giả thích các video trực tiếp trên mạng xã hội.

    xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện

    Cũng có sự gia tăng đột biến trong việc đưa những người nổi tiếng và nhân vật nổi tiếng vào trò chuyện trực tiếp của các thương hiệu khác nhau và tạo cơ hội cho mọi người gắn kết với những người nổi tiếng hoặc hình mẫu yêu thích của họ.

    Trò chuyện trực tiếp là xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả và đưa ra những thông báo quan trọng, chủ yếu là khi cơ hội để thương hiệu xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của mọi người bị hạn chế do những thay đổi trong thuật toán.

    2. Video, nội dung ngắn

    Nội dung ngắn nghe có vẻ mới mẻ với bạn, bạn có thể hiểu rõ hơn về thuật ngữ này khi tham khảo phương tiện truyền thông xã hội. Vâng, chúng ta đang nói về nội dung thời lượng ngắn thịnh hành sẽ biến mất trong vòng 24 giờ sau khi đăng tải như trên AKA Facebook, Instagram Stories, Tiktok...

    Những câu chuyện thú vị, hấp dẫn và khiến mọi người luôn cố gắng, theo đúng nghĩa đen! Các thương hiệu đang thử nghiệm rất nhiều tính năng “Câu chuyện” trên Facebook và Instagram để giúp khách hàng có thể nhìn thấy thế giới của họ.

    xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện

    Trong khi hình ảnh, video và nội dung văn bản tiếp tục thông báo cho mọi người về việc ra mắt sản phẩm mới, ưu đãi và các thông báo công khai khác, thì câu chuyện thương hiệu lại hướng đến mục đích cá nhân và thân mật hơn.

    Do đó, khách hàng có thể mong đợi sự tương tác với thương hiệu nhiều hơn nữa trong những ngày tới khi họ triển khai các cuộc thăm dò ý kiến, câu đố, khoảnh khắc "hậu trường", trò đùa ngẫu nhiên, chuyến tham quan nơi làm việc và nhiều nội dung hấp dẫn sẽ giúp họ biết đến thương hiệu rất gần.

    3. Truyền thông qua người ảnh hưởng (Influencer) 

    Tiếp thị người ảnh hưởng đã thống trị toàn bộ năm 2019 và nó sẽ tiếp tục như vậy trong vài năm tới. Tuy nhiên, cách thức cộng tác của các thương hiệu và những người có ảnh hưởng sẽ thấy những thay đổi rõ rệt và tích cực.

    Giờ đây, các thương hiệu sẽ cộng tác với những người có ảnh hưởng ở một lĩnh vực nào đó trong xã hội như người mẫu, diễn viên, blogger…..qua một loạt các bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội chứ không chỉ cho một bài đăng quảng cáo duy nhất. Họ sẽ nỗ lực bình đẳng trong việc quảng bá nội dung do những người có ảnh hưởng này tạo ra.

    xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện

    Các thương hiệu lớn hơn dự kiến ​​sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng nhỏ và các blogger thích hợp để mang lại sự toàn diện và minh bạch trong các nỗ lực tiếp thị của họ. Điều này cũng có nghĩa là các thương hiệu sẽ thận trọng trong việc lựa chọn những người có ảnh hưởng và hạn chế những kẻ mạo danh đang phát triển mạnh những người theo dõi giả mạo.

    Khi nói đến việc tán thành các sản phẩm hoặc dịch vụ có thương hiệu, những người có ảnh hưởng không còn có thể bỏ qua việc đăng ảnh của họ với sản phẩm. Họ cũng cần nỗ lực bình đẳng trong việc tạo nội dung cho các thương hiệu, tập trung nhiều hơn vào nội dung dạng dài, video hướng dẫn, bản trình diễn và câu chuyện ảnh.

    Các kênh truyền thông xã hội hiện đang cung cấp các tùy chọn kiếm tiền độc quyền cho những người có ảnh hưởng để hỗ trợ họ đảm bảo tương lai của họ khi họ làm việc chăm chỉ để thúc đẩy thương hiệu. Nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook và Youtube đã tung ra mô hình đăng ký trả phí cho người theo dõi để có được nội dung độc quyền đang là một xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện mới hiện nay.

    4. Truyền thông với Công nghệ AR và VR

    Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) là xu hướng truyền thông xã hội hiện nay, khi các thương hiệu cố gắng cung cấp trải nghiệm người dùng thú vị. Nhiều công ty thương mại điện tử đã thích ứng với việc mua sắm bằng AR, cho phép người dùng dùng thử sản phẩm trước khi mua. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng chu đáo trước khi đầu tư vào một thứ gì đó.

    Các nền tảng như Snapchat, Instagram và Facebook cho phép người dùng thử hàng trăm bộ lọc khác nhau để nhấp vào hình ảnh hoặc tạo video hoặc chia sẻ chúng trên toàn bộ, bao gồm cả việc cập nhật ảnh hồ sơ có logo thương hiệu hoặc linh vật.

    xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện

    Những người chơi công nghệ hàng đầu đang cung cấp các thiết bị VR cho người dùng với giá cả phải chăng, cho phép họ tận hưởng trải nghiệm chơi game sống động. Facebook cung cấp một tính năng gọi là “Facebook Spaces”, nơi tối đa 3 người có thể tương tác bằng thiết bị VR.

    Vẫn còn nhiều cải tiến cần thiết trong lĩnh vực VR và AR và mọi người đã sẵn sàng. Hy vọng rằng trong tương lai, công nghệ VR và AR sẽ hoàn toàn trở thành xu hướng chủ đạo và nâng cao trải nghiệm người dùng lên nhiều lần.

    5. Nội dung video tiếp tục phát triển

    Nội dung video có lẽ là hình thức nội dung hấp dẫn nhất hiện nay và nó sẽ tồn tại lâu dài. Trên thực tế, các thương hiệu đang nhanh chóng chuyển sang nội dung video và ưu tiên nội dung đó hơn nội dung bằng văn bản và hình ảnh. 

    Nhiều thương hiệu cũng đang nghĩ đến việc giới thiệu nội dung dựa trên video cao cấp để thu hút mọi người hơn nữa. Video có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ bị dính vào màn hình. 

    xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện

    Sau thành công vang dội của ứng dụng dựa trên video, Tiktok, Instagram cũng đã giới thiệu một tính năng tương tự trong nền tảng của mình gần đây, được gọi là “Reels” cho phép người dùng quay và chia sẻ các video. Hy vọng rằng sẽ có nhiều ứng dụng xã hội giới thiệu các tính năng bổ sung hỗ trợ việc tạo nội dung video hay, độc đáo trong tương lai. 

    Kết luận!

    Trên đây hocsinh365.vn đã cập nhật những xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện, định hướng tương lai sẽ thống trị vào năm 2021 và có tác động lớn đến người dùng cũng như các thương hiệu. Nếu bạn chưa thích nghi với những xu hướng mới này, thì đã đến lúc tìm hiểu và thử xem sao. Chúc các bạn thành công!

    >>Xem thêm:

    Xu hướng ngành truyền thông trong thời đại số - Cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ năng động

    5 xu hướng phát triển của ngành công nghệ thông tin trong tương lai

    Tin mới