Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật là một trong những cuốn sách kỹ năng hay đáng học hỏi. Dưới đây tôi sẽ review những thông tin thú vị trong cuốn sách này nhé.
Tác giả và cuốn sách hay: Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật
Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật là một cuốn sách hay của tác giả Hidehiko Hamaa về cuộc sống văn phòng mà nhiều người đang gặp phải. Đồng thời nó cũng là một trong những kỹ năng học tập giúp ích nhiều cho các bạn học sinh. Mỗi người chúng ta đang phải chiến đấu với cuộc chiến tâm lý khốc liệt về các mối quan hệ từ sếp đến nhân viên. Cách ứng xử sẽ quyết định bạn có trụ vững trong môi trường ấy hay không. Chúng ta không nhất thiết phải chiều lòng người khác nhưng hãy giữ sự tinh tế, giải quyết khéo léo để rèn luyện và tạo động lực cho bản thân.
Nhà văn Hidehiko Hamaa là giảng viên ở các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp và quản lý. Ông thường xuyên có những buổi thuyết giảng về nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuốn sách sẽ giúp bạn thấu hiểu và có cách ứng phó tốt hơn trong môi trường giao tiếp công sở.
Xem thêm: Kỹ năng lắng nghe trong học tập – Lạ mà quan trọng vô cùng
Nội dung của cuốn sách
Nội dung của cuốn sách sẽ nói đến vấn đề lớn nhất trong giao tiếp ở môi trường công sở đó là giao tiếp hằng ngày với sếp. Cuốn sách này sẽ giúp bạn hòa nhập và giữ tốt mối quan hệ với tất cả mọi người nơi công sở. Nó sẽ chia sẻ cho bạn một số kỹ năng quan trọng như:
-
Cách giao tiếp hiệu quả nơi công sở
-
Kỹ năng truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và không gây hiểu lầm cho người khác
-
Kỹ năng giải quyết đúng vấn đề mà cấp trên giao phó
-
Kỹ năng lập kế hoạch đồng thời tổ chức công việc một cách khoa học
-
Kỹ năng lắng nghe một cách chủ động.
Xem thêm: Làm thế nào để có kỹ năng học tập và rèn luyện tốt trong giai đoạn thi cử nước rút?
Vậy thì bạn đặt ra câu hỏi nguyên nhân tại sao mà bạn không hiểu ý sếp hoặc sếp không hiểu ý của bạn. Nó bắt nguồn từ sự không hòa hợp trong giao tiếp, do bản chất công việc hoặc có thể là do lời nói truyền đạt lại khác so với ý nghĩ của chúng ta. Nếu như bạn hiểu sai ý sếp thì có thể hậu quả sẽ vô cùng khó lường và ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
Theo như thống kê từ cuốn sách thì chỉ có khoảng 3% nhân viên sẽ hiểu được một cách chính xác điều mà cấp trên muốn truyền tải hay yêu cầu. Còn lại 97% là không hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của những câu nói của sếp. Điều đó rất mất thời gian và bạn phải hỏi đi hỏi lại để làm đúng vấn đề.
Trong trường hợp này bạn không thể thay đổi sếp mà việc của bạn là tư duy sâu để hiểu vấn đề và hỏi lại khi cần thiết đồng thời giải quyết công việc hết sức của mình. Đây chắc chắn sẽ là một cách khôn ngoan mà bạn có thể áp dụng.
Bên cạnh đó môi trường công sở cũng có những câu nói của sếp khiến bạn phải suy nghĩ, băn khoăn. Câu “nhờ cả vào anh (chị) nhé” là một ví dụ điển hình. Bạn sẽ nghĩ câu nói này chẳng có gì to tát nhưng nó lại có “sức nặng” đấy. Tức là sếp muốn bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất theo đúng như yêu cầu đề ra. Điều này thật không đơn giản. Dù hạn có phải tăng ca làm thêm giờ hay làm vào ngày nghỉ thì bạn vẫn phải giải quyết cho xong công việc được giao.
Và đương nhiên sếp của bạn chỉ quan tâm đến kết quả chứ không hề quan tâm đến quá trình thực hiện. Vậy nên khi có công việc phát sinh bạn cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho thật hợp lý.
Khi đi sâu vào đọc những nội dung trong cuốn sách bạn sẽ biết thêm nhiều thứ hay ho khác. Đó là những kỹ năng quan trọng để ứng phó với những tình huống xảy ra trong môi trường công sở. Đó là cách ứng xử khéo léo giúp mọi người kết nối và hòa hợp tốt hơn.
Lời kết
Trên đây hocsinh365 đã giới thiệu đến bạn sách hay: Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật. Cuốn sách sẽ giúp bạn gợi mở những điều thú vị khi giao tiếp. Đồng thời hiểu sâu, hiểu đúng vấn đề để cuộc sống nơi công sở trở nên dễ dàng hơn. Hãy đọc hiểu cuốn sách và vận dụng nó một cách hiệu quả vào cuộc sống nhé.